Du lịch Kyoto nên đi đâu và ăn gì?

Kyoto từng là cố đô của xứ sở hoa anh đào, và đem về hàng triệu lượt khách du lịch Nhật Bản mỗi năm. Đến với Kyoto, bạn như đắm chìm trong những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời của người dân Nhật Bản. Bài viết này, Intertour xin chia sẻ đến bạn những điểm tham quan hàng đầu, cùng những đặc sản trứ danh mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Kyoto.

Cá nướng tại Kyoto
Cá nướng tại Kyoto

Điểm đến hàng đầu khi du lịch Kyoto

Tour du lịch Kyoto giá rẻ dẫn dắt bạn đến với những điểm tham quan thú vị hàng đầu như:

Phố cổ Gion

Đi dọc theo bờ sông Kamo bạn sẽ bắt gặp Khu phố cổ Gion – nơi có những ngôi nhà đã cũ kỹ và những quán trà đạo nổi tiếng. Đến đây, bạn cũng đừng quá ngạc nhiên khi thấy những gheisha trang điểm cầu kỳ, và diện Kimono sặc sỡ qua lại trên đường phố, hay ngồi đàm trà đạo, trò chuyện cùng du khách.

Đi xe kéo ở Phố cổ Gion
Đi xe kéo ở Phố cổ Gion

Thú vị hơn có lẽ là vào thời điểm ban đêm, khi đèn lồng được thắp sáng mờ ảo, khiến khu phố cổ mang dáng vẻ cổ xưa rất độc đáo. Đặc biệt, nếu bạn đặt tour du lịch Kyoto giá rẻ vào tháng 7 hằng năm, bạn sẽ có cơ hội tham gia Lễ hội Gion, với những chiếc xe cổ được trang trí lộng lẫy, cùng các nhạc công biểu diễn âm nhạc sôi động.

Chùa Vàng

Đây là một điểm dừng chân thú vị, lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa Kyoto thời xa xưa. Chùa Vàng được xây dựng vào thế kỷ 14 ở vị trí rất đẹp, xung quanh là những tán cây, và hồ nước vắng lặng. Ngôi chùa này được tu bổ vào năm 1955, và từ đó ngoại trừ tầng trệt ra, toàn bộ ngôi chùa đều được bao bọc bởi những lát vàng nguyên chất.

Chùa Vàng ở Kyoto
Chùa Vàng ở Kyoto

Công viên Maruyama

Công viên này được biết tới là nơi ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp tại Kyoto. Nếu du lịch Kyoto vào mùa xuân, bạn sẽ thấy những tán hoa anh đào khoe sắc tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng lãng mạn. Công viên Maruyama sẽ càng nhộn nhịp hơn vào mỗi tối, khi ánh đèn buông xuống bừng lên những ánh sáng huyền ảo.

Công viên Maruyama khi du lịch Kyoto
Công viên Maruyama khi du lịch Kyoto

Những món ăn đặc sản Kyoto 

Đến nay, cố đô Nhật Bản còn lưu giữ nền ẩm thực truyền thống từ lâu đời, với những món ăn độc đáo, tinh tế. Đi tour du lịch Kyoto giá rẻ hay du lịch tự túc, bạn đừng quên thưởng thức:

+ Ramen kiểu Kyoto: Món này có hương vị đậm đà, với mì được nấu với nước xương gà đã hầm trong 14 tiếng. Nước dùng ramen khi ăn sẽ cho thêm những lát thịt heo, măng, hành lá, hoặc thêm vừng, dầu mè, tương ớt. Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản thì bạn nên đến Tenkaippin – chuỗi nhà hàng ramen nổi tiếng.

Những món ăn đặc sản Kyoto 
Những món ăn đặc sản Kyoto 

+ Đậu phụ: Ngoài đậu phụ làm bằng máy, người dân Kyoto đến nay vẫn còn lưu giữ được cách làm món đậu phụ truyền thống. Kyoto nổi tiếng có nguồn nước sạch, nên hương vị đậu phụ ở đây cũng ngon hơn. Bạn có thể thưởng thức món đậu phụ vào bữa trưa tại nhà hàng Toyouke khá nổi tiếng.

Canh đậu phụ ở Kyoto
Canh đậu phụ

+ Sushi kiểu Kyoto: Một món ăn khác mà bạn nên thưởng thức khi du lịch Kyoto giá rẻ nữa đó là món sushi. Món sushi ở Kyoto thường làm từ cá được bảo quản, do thành phố này không gần biển. Hai món sushi phổ biến nhất đó là Sabazushi và Sushi Hakozushi, được phục vụ tại quán Izuju, đối diện đền Yasaka ở Gion.

Sushi kiểu Kyoto
Sushi kiểu Kyoto

Những địa danh nổi bật, cùng những món đặc sản lừng danh ở Kyoto liệu có kích thích mong muốn được du lịch Nhật Bản của bạn? Nếu có, hãy liên hệ Intertour để được chúng tôi hỗ trợ thêm nhé! 

Intertour chuyên tổ chức các tour du lịch Nhật Bản, lịch khởi hành thường xuyên, điểm đến hấp dẫn, để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM
– Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình – Quận 1 – TPHCM
– Điện thoại: 028. 3822 9999
– Hotline: 0961 118899
– Email: welcome@intertour.com.vn

Vui lòng để lại số điện thọai, chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Các bài viết liên quan