Nhật Bản một năm bốn mùa và những lễ hội độc đáo

Khách du lịch đến Nhật Bản sẽ có cơ hội tham gia những lễ hội đặc sắc mang đậm đặc trưng truyền thống của của xứ Phù Tang. Đặc biệt hơn nữa dù đến đây bất kỳ thời điểm nào, mùa nào bạn cũng có thể hòa mình cùng không khí các lễ hội Nhật Bản bởi chúng diễn ra quanh năm.

Lễ hội Nhật Bản độc đáo
Lễ hội Nhật Bản độc đáo

Mùa Xuân

Mùa xuân tại Nhật Bản thường bắt đầu vào tháng 3 đến hết tháng 5. Khi du lịch Nhật Bản vào khoảng thời gian này bạn sẽ được tận hưởng tiết trời mát mẻ cùng rất nhiều lễ hội, tiêu biểu và được thế giới biết đến nhiều nhất là lễ hội ngắm hoa anh đào – Quốc hoa của Nhật Bản. Người Nhật bản quan niệm rằng hoa anh đào tượng trưng cho cái đẹp thanh cao, tính khiêm nhường và tinh thần kiên cường các võ sĩ đạo Samurai.

le-hoi-nhat-ban-doc-dao
Lễ hội ngắm hoa Anh Đào

Du lịch Nhật Bản mùa lễ hội hoa anh đào, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những người dân tụ tập cùng nhau dưới gốc hoa anh đào, thưởng hoa, uống rượu sake và ngâm thơ. 

Mùa hè 

Mùa hè ở Nhật Bản thường bắt đầu từ tháng 6 kéo dài đến giữa tháng 9. Du lịch Nhật Bản vào thời điểm này bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào trong những điệu múa sôi động truyền thống đặc trưng. Lễ hội mùa hè lớn nhất, được chờ đợi nhiều nhất – lễ hội Bon Odori  thường diễn ra vào tháng 8 hằng năm, là những điệu múa tương đối đơn giản, lặp đi lặp lại nhiều lần, chính vì thế mà dù bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể học và biểu diễn được.

lễ hội Nhật Bản độc đáo
Lễ hội Bon Odori

Vào giữa tháng 7 là lễ Gion tổ chức tại thủ đô Kyoto cổ kính, trang nghiêm. Những ngày diễn ra lễ hội thủ đô dường như thay đổi hoàn toàn với không khí nhộn nhịp khi có sự xuất hiện của những chiếc xe rước lớn trang hoàng rực rỡ bởi các thảm, tiếng cồng chiêng ngân vang, sáo và trống diễu hành thành từng đoàn khắp các tuyến phố vòng quanh Kyoto.

lễ hội Nhật Bản độc đáo
Lễ Gion

Ngoài ra với những ai yêu thích vẻ đẹp của những chùm ánh sáng pháo hoa còn có dịp chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa mùa hè khi du lịch Nhật Bản.

Mùa Thu

Du lịch Nhật Bản mùa thu (giữa tháng 9 đến giữa tháng 11) có những lễ hội đặc sắc như Nagoya. Đến với lễ hội này bạn sẽ được nhìn thấy những cuộc diễu hành của từng nhóm thanh niên với trang phục như các chiến binh Nhật Bản thời cổ đại. Bên cạnh đó là những chiếc thuyền hoa được trang trí chạm khắc hình ảnh độc lạ và thêu tay, cùng những chiếc xe được kết hoa tươi,…nhằm tái hiện lại hình ảnh của các lãnh chúa từ thời phong kiến.

lễ hội Nhật Bản độc đáo
Nagoya

Ngày 15/11 sẽ là lễ hội Shichi-Go-San, đây là dịp mà những gia đình có con vừa lên 3, 5, 7 tuổi được cha mẹ hay ông bà dẫn đến các ngôi chùa, đền để gửi lời cảm ơn những vị thần đã luôn bảo vệ và nhằm xin phúc. Khi du lịch Nhật Bản đúng dịp này, bạn sẽ được tha hồ ngắm nhìn, say đắm với hình ảnh đáng yêu của những bé gái trong trang phục truyền thống kimono sặc sỡ sắc màu và những bé trai diện váy xếp nối tiếp màu  (hakama) trên khắp mọi nẻo đường dẫn đến các ngôi đền, chùa.

lễ hội Nhật Bản độc đáo
Lễ hội Shichi-Go-San

Mùa đông

Là khoảng thời gian còn lại từ cuối tháng 11 đến tháng 2 hằng năm với lễ hội lớn nhất – Lễ hội năm mới là khoảng thời gian mà mọi người đều đến đền chùa cầu nguyện sức khỏe cho bản thân cũng như cho mọi người trong gia đình. Ngoài ra đây cũng là để họ gửi những mong ước, điều may mắn, tiền tài hay tình yêu đến các vị thần.

lễ hội Nhật Bản độc đáo
Lễ hội năm mới

Tại Nhật Bản, hầu hết các gia đình đều chào đón năm mới bằng việc nấu nướng, cùng thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị truyền thống cùng mặc trang phục kimono đến viếng chùa, thăm người thân.

Ngoài ra du lịch Nhật Bản mùa đông còn là dịp để bạn tham gia các lễ hội đặc sắc khác như hội hoa đăng ở Kobe hay lễ hội tuyết tại Sapporo

lễ hội Nhật Bản độc đáo
Hội hoa đăng ở Kobe

Không chỉ có thế, đến với đất nước xinh đẹp này còn là cơ hội tuyệt vời để bạn được hòa mình vào rất nhiều lễ hội khác với những hoạt động vui nhộn, diễn ra xuyên suốt các thời điểm trong năm. Đây cũng là dịp giúp bạn khám phá văn hóa xứ sở Phù Tang qua những lễ hội Nhật Bản không kém phần hấp dẫn khác như: 

Lễ hội hoa

Lễ hội hoa tử đằng thường diễn ra trong khoảng thời gian từ giữa tháng 4 đến tháng 5 duy nhất tại công viên Ashikaga (thuộc tỉnh Tochigi)  là thời điểm tuyệt vời để người dân và du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của Fuji.

lễ hội nhật bản độc đáo
Fuji

Lễ hội hoa chi anh (còn gọi là lễ hội Shibazakura) thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Mọi người thường hội tụ về khu vực hồ Motosuko để có thể ngắm nhìn loài hoa xinh đẹp nở duy nhất một lần trong năm. Thời gian thưởng hoa đẹp nhất là ba tuần đầu tiên của tháng 5.

lễ hội Nhật Bản độc đáo
Lễ hội hoa chi anh

Lễ hội tuyết Yuki Matsuri

Lễ hội này diễn ra thường niên vào đầu thàng 2, đây được xem là thời gian lạnh nhất ở Nhật Bản, tuyết trắng phủ khắp nơi. Lễ hội tuyết diễn ra sôi nổi và lớn nhất ở Sapporo thuộc Hokkaido. Mỗi năm có hằng triệu lượt khách đến hòa chung không khi “lạnh nhưng ấm” này.

lễ hội Nhật Bản độc đáo
Lễ hội tuyết Yuki Matsuri

Lễ hội rước của quý

Những hoạt động sôi nổi và vui nhộn với số lượng người tham gia đông đảo vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 4 hằng năm là dấu hiệu của lễ hội Nhật Bản “độc nhất vô nhị” – lễ hội Kanamara Matsuri hay “Lễ hội của dương vật thép”. Đây là hoạt động văn hóa mang ý nghĩa rất lớn với người Nhật, nhằm tôn vinh sức manh tình dục nam giới.

lễ hội độc đáo độc đáo
Lễ hội rước của quý

Lễ hội Nhật Bản tháng 9 đặc sắc

Vào tháng 9, lúc sắc vàng sắc đỏ đã bao phủ khắp nơi trên lãnh thổ Nhật Bản, người dân ở đây lại nô nức đón chào các lễ hội mang đậm văn hóa truyền thống dân tộc như: Lễ hội bắn cung tại Tsurugaoka Hachimangu Shrine ở Kamakura (từ ngày 14 đến 16 tháng 9); Liên hoan Yoshitsune diễn ra vào 15 tháng 9 tại Chùa Kurama, Kurama, Kyoto; Lễ hội Fukuro Matsuri (tổ chức từ 25 đến 26 tháng 9) ở Ikebukuro, Tokyo; Lễ hội Kokkeisetsu (từ 30 tháng 9 đến 1 tháng 10) tại khu phố người Hoa (Chinatown, Yokohama)…

lễ hội nhaath bản độc đáo
Lễ hội tháng 9 đặc sắc

Còn rất nhiều lễ hội Nhật Bản khác được khách du lịch yêu thích, để biết rõ thời gian diễn ra chúng nhằm kết hợp với hành trình di chuyển của mình để chuyến du lịch trở nên thú vị hơn tại: Lễ hội Nhật Bản

Quý khách có thể tham khảo một số tour Nhật Bản mà Intertour tổ chức sau đây để chọn ra một lịch trình ưng ý cùng thời điểm thích hợp để vừa có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp, vừa khám phá văn hóa, lễ hội Nhật Bản độc đáo!

Du lịch Nhật Bản: TOKYO – IBARAKI – NÚI PHÚ SĨ – KAWAGUCHIKO

Du lịch Nhật Bản: VẺ ĐẸP BẤT TẬN HOKKAIDO

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

– Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình – Quận 1 – TPHCM
– Điện thoại: 028. 3822 9999
– Hotline 24/24: 0961 118899
– Email: welcome@intertour.com.vn

 

Vui lòng để lại số điện thọai, chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Các bài viết liên quan