Nền văn hóa đặc biệt ở Singapore

Điểm nổi bật nhất trong xã hội Singapore chính là nền văn hóa đa sắc tộc. Chính vì thế, khi du lịch tại đây bạn cần chú ý về ngôn ngữ, con người và văn hóa Singapore để có thể dễ dàng hòa nhập hơn nhé.

van-hoa-singapore

Con người, ngôn ngữ và văn hóa Singapore – Một kính vạn hoa đa văn hóa

Singapore có cơ cấu dân số đa dạng, phần lớn là dân nhập cư từ Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và một số quốc gia vùng Trung Đông. Có lẽ vì thế mà nền văn hóa Singapore chịu ảnh hưởng của những quốc gia trên với những nét đặc trưng riêng về ngôn ngữ, phong tục tập quán và lễ hội.

van-hoa-singapore
Nhà thờ Hindu giá – Kiến trúc văn hóa Ấn Độ tại Singapore

Người dân bản xứ và dân nhập cư chung sống hòa hợp với nhau, họ kết hôn, sinh con tạo nên một bức tranh văn hóa đầy màu sắc và có thể nói rằng, hiện nay Singapore được xem là quốc gia đa chủng tộc – đa văn hóa nhất Châu Á.

van-hoa-singapore
Người dân bản xứ và dân nhập cư chung sống hòa hợp với nhau

Theo cơ cấu dân số, văn hóa Singapore chịu ảnh hưởng của 74,2% người Hoa, 13,4% người Malaysia, 9,2% người Ấn Độ và 3,3% là người thuộc Á Âu, Parankan. Vì thế, khi đi du lịch Singapore bạn cần tìm hiểu những nét văn hóa đặc trung của những quốc gia này để khỏi bỡ ngỡ khi lần đầu tiên đến đây và có thể dễ dàng hòa nhập với cuộc sống, văn hóa Singapore.

van-hoa-singapore
Văn hòa của Singapore chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ Trung Quốc

Nói về văn hóa ngôn ngữ, Singapore chọn ra 4 thứ tiếng đại diện cho bốn dân tộc chính tại đây bao gồm: Tiếng Anh, Tiếng Hoa, Tiếng Mã Lai và Tiếng Tamil. Tuy nhiên, họ thường sử dụng Tiếng Anh phổ biến nhất trong giao dịch kinh doanh và giảng dạy thay vì sử dụng tiếng Mã Lai (đây là ngôn ngữ chính của Singapore). Bên cạnh đó, do sự có mặt của nhiều ngôn ngữ khác nhau, đặc biệt là “biến thể ngôn ngữ” của tiếng Hoa và Mã Lai gây ảnh hưởng đến cách sử dụng tiếng Anh tại Singapore tạo thành một ngôn ngữ địa phương khác chính là Singlish – một dạng tiếng Anh biến tấu lồng ghép các từ của tiếng Hoa, Ấn Độ, Mã Lai, tiếng Anh và là dấu hiệu đặc trưng để nhận biết người Singapore.

van-hoa-singapore
Tiếng Anh là ngôn ngữ sử dụng phổ biến trong giáo dục và kinh doanh

Mặt khác, đối với người Singapore gốc Hoa, thì ngôn ngữ phổ thông được chọn là ngôn ngữ chính thay vì các biến thể khác như tiếng Phúc Kiến, Quảng Đông, Triều Châu, Hải Nam, Phúc Châu hay Khách Gia. Người Sing gốc Hoa ngoài ngôn ngữ chính thì họ còn được đào tạo trong môi trường Tiếng Anh.

Chính vì lẽ đó, đặc trưng dễ dàng nhận thấy nhất trong văn hóa Singapore là mang nhiều ngôn ngữ khác nhau, thậm chí trẻ em ở Singapore còn có thể nói được nhiều thứ tiếng, có nhiều người nói đến ba hoặc bốn ngôn ngữ.

van-hoa-singapore
Trẻ em Singapore năng động và có thể nói nhiều ngôn ngữ

Khám phá văn hóa Singapore bạn không chỉ tìm được những nét thú vị về những con người sinh sống ở đây mà còn có thể học hỏi được nhiều ngôn ngữ khác nhau nếu bạn thật sự muốn. Vì thế, đừng ngần ngại học hỏi, tìm hiểu mà hãy khám phá những nét văn hóa đa dạng của Singapore. Dù là có ý định du lịch Singapore theo tour hay tự túc, chỉ cần nghe đến sự phong phú về văn hóa, ngôn ngữ thì chắc chắn bạn cũng thấy được một thoáng ấn tượng và tò mò về cách sống của người dân ở đây đúng không nào. Chần chờ gì nữa, xách ba lô lên và đi thôi.

Intertour chuyên cung cấp tour du lịch Singapore chất lượng, địa điểm tham quan hấp dẫn, để biết thêm thông tin Quý khách vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

– Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình – Quận 1 – TPHCM
– Điên thoại: 028. 3822 9999
– Hotline 24/24: 0961 118899
– Email: welcome@intertour.com.vn

 

Vui lòng để lại số điện thọai, chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Các bài viết liên quan