Những đặc sản nổi tiếng ở Thái Lan không thể bỏ qua

Ngoài những phong cảnh đẹp và những nét độc đáo trong văn hóa, ngành du lịch Thái Lan còn thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi một số đặc sản Thái Lan mà Intertour sắp giới thiệu dưới đây. Hãy xem thử đó là những món đặc sản nào nhé.

Những món đặc sản nên thử khi du lịch Thái Lan

Pad Thái

Đến với xứ sở chùa Vàng, một trong những món ăn nổi tiếng hàng đầu và được coi là đặc sản Thái Lan chính là Pad Thái, hiểu một cách đơn giản nhất thì đây chính là món bún xào. Nguyên liệu của chính của món ăn này gồm có mì xào trộn với trứng, đậu phộng, đậu phụ, tôm khô, sốt me, tùy khẩu vị của từng người mà có thêm mực hoặc tôm.

Pad Thái là món ăn nổi tiếng tại Thái Lan

Som Tum Thái

Tên gọi đơn giản nhất của món đặc sản Thái Lan này chính là gỏi đu đủ Thái, món gỏi này khá cay với nguyên liệu chính là quả đu đủ xanh bỏ vỏ và bào thành các sợi nhỏ. Đây là món ăn đặc biệt bởi nó có đủ những vị cơ bản trong ẩm thực Thái Lan như vị cay của ớt, chua của chanh, mặn mà của nước mắm và vị ngọt nhẹ nhàng của đường thốt nốt.

Một đĩa gỏi đu đủ Thái thường có đậu đũa, đu đủ bào thành sợ nhỏ, ớt khô của Thái, dưa chuột xắt thàng các lát vừa ăn, húng quế Thái, lạc rang, nước cốt chanh, tỏi được giã nhỏ.

Tom Yum

Đây là tên của một loại canh chua cay ở Thái đã nổi tiếng trên thế giới, món đặc sản Thái Lan này được làm từ tôm tươi ngon cùng với các loại rau thơm và gia vị vừa có vị cay nồng vừa chua rất đặc trưng của Thái.

Những đặc sản nổi tiếng ở Thái Lan không thể bỏ qua

Để nước canh thơm ngon hơn, người Thái thường thêm nước cốt dừa vào với canh, món Tom Yum không thể thiếu một gia vị đặc biệt là ngò tươi cắt nhỏ và rắc lên trên. Loại lá này vừa giúp món ăn thơm ngon hơn vừa là nhân tố để tạo nên sự cân bằng về màu sắc và giúp món ăn vừa ngon hơn, bắt mắt hơn.

Cà ri xanh đỏ

Cà ri cũng là một món ăn phổ biến ở Thái Lan và được coi như một loại đặc sản Thái Lan, trong đó không thể không kể đến cà ri xanh và cà ri đỏ. Không giống như cà ri Ấn Độ, cà ri của Thái Lan có vị béo, thơm nhẹ nhàng của nước cốt dừa và không bị nồng mùi quế với hồi. Món ăn đặc biệt này thường được nấu chung với các loại rau như cà tím, lá chanh, hành tỏi, ớt xanh hay gà, hải sản, thịt bò đều rất ngon.

Cà ri xanh đỏ là đặc sản nổi tiếng tại Thái Lan

Lẩu Thái

Cũng nằm trong danh sách các món đặc sản Thái Lan, Lẩu Thái là một món có hương vị rất độc đáo và khiến thực khách dễ bị ghiền bởi vị cay của ớt tươi, mùi thơm nhẹ khó cưỡng của lá chanh và gừng tươi, thêm một chút vị ngọt của đường khiến mùi vị càng thêm hoàn hảo.

Thông thường nguyên liệu chính của món ăn này là mực tươi, cua biển, tôm sú, sò điệp, nấm rơm, ớt tươi, cà chua, ngò, hành, tỏi, sả, lá chanh,…

Lẩu Thái là đặc sản nổi tiếng tại Thái Lan

Nước lẩu Thái có sự kết hợp của khá nhiều mùi vị như vị chua đặc trưng, vị ngọt của nước hầm, vị cay và nồng ở ớt, tiêu, vị ngọt của đường,.. tất cả hòa quyện lại sẽ mang đến cho bạn một nồi lẩu vừa thơm ngon vừa rất đẹp mắt.

Xôi xoài

Đây cũng là một trong những món ăn khá nổi tiếng ở hầu hết các khu ẩm thực đường phố Thái Lan, người dân nơi đây thưởng thức món xôi xoài giống như một món ăn tráng miệng, với vị chua nhẹ của xoài chắc chắn sẽ giúp trung hòa và làm dịu vị béo, ngọt của nước cốt dừa mang đến một hương vị khá độc đáo và khó quên cho món ăn này.

Xôi xoài là đặc sản nổi tiếng tại Thái Lan

Để thực hiện chuyến du lịch Thái Lan tiết kiệm chi phí nhất bạn nhanh tay nhấc máy và liên hệ với Intertour theo địa chỉ sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

– Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình – Quận 1 – TPHCM
– Điện thoại: 028. 3822 9999
– Hotline 24/24: 0961 118899
– Email: welcome@intertour.com.vn

Vui lòng để lại số điện thọai, chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Các bài viết liên quan