Những lưu ý khi đi du lịch Singapore

Du lịch Singapore luôn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị. Để hành trình tham quan ở đảo Sư tử Singapore diễn ra thuận lợi và thú vị hơn bạn nên ghi nhớ một số lưu ý khi du lịch Singapore dưới đây nhé

Những lưu ý cần biết khi du lịch Singapore

Văn hóa Singapore và những điều cấm kỵ

– Tuyệt đối không ăn kẹo cao su ở đảo quốc xanh (nếu phát hiện sẽ bị phạt rất nặng).

– Không ăn uống trên tàu điện ngầm MRT (hình thức phạt cũng nặng tương đương việc ăn kẹo cao su).

– Không hút thuốc và xả rác bừa bãi tại nơi công cộng (vẫn có một số khu vực dành riêng cho người hút thuốc).

– Khi du lịch Singapore, bạn nên xuất trình passport khi mua sắm và đề nghị nhân viên cửa hàng cung cấp lại cho bạn hóa đơn hoàn thuế (hóa đơn phải có giá trị từ 100SGD trở lên) và có thể nhận lại tiền thuế 7% này ở sân bay.

– Nếu trong tour du lịch có chương trình tham quan các đền chùa ở Singapore, bạn phải ăn mặc lịch sự, kín đáo, bỏ giày dép trước khi bước vào đền chùa, không được cười đùa, nói chuyện lớn tiếng ở đây, và đây cũng là một trong những lưu ý khi du lịch Singapore bạn cần nhớ kỹ.

Những lưu ý cần biết khi du lịch Singapore

Kinh nghiệm vui chơi ở Singapore

– Để tiết kiệm chi phí du lịch Singapore, bạn hãy tham quan và vui chơi tại Universal Studio Singapore (USS) vào ngày thường, vì giá vé sẽ rẻ hơn cuối tuần.

– Bạn nên đặt mua vé trước tại các trang bán vé trực tuyến nhằm tránh tình trạng mất thời gian khi phải đợi chờ xếp hàng mua vé.

– Nếu có trẻ em đi cùng, bạn hãy đưa bé đến khu trò chơi dành cho chúng như Madagascar Boogie, King Julien’s Beach Party go Round, Dino-soarin’ hoặc Treasure Hunters…

– Tại USS có rất nhiều khu vui chơi khác nhau tha hồ để bạn khám phá trong tour du lịch Singapore của mình. Tuy nhiên, có một số trò chơi thường phải xếp hàng nhiều nhất mà bạn cần suy nghĩ trước khi muốn chơi là Transformers the Ride 3D, Shrek 4D Adventure, Enchanted Airways, Lights Camera Action, Canopy Flyer…

Những lưu ý cần biết khi du lịch Singapore

Cách thanh toán khi du lịch Singapore

Singapore không chỉ có nền ẩm thực hấp dẫn mà nơi đây còn là thiên đường mua tuyệt vời. Do vậy, để phục vụ khách du lịch tốt nhất, các cửa hàng ở Sing áp dụng tất cả các loại hình thanh toán bằng thẻ tín dụng (Visa hay Master Card) với mức phí thanh toán từ 3-5%, hoặc bằng tiền mặt Singapore (SGD).

Lưu ý khi du lịch Singapore bạn nên đổi tiền ở Việt Nam trước khi đi tại các quầy đổi tiền tệ ở đường Nguyễn Huệ, Mạc Thị Bưởi, Lê Lợi (TPHCM) và đường Hà Trung (Hà Nội).

Những lưu ý cần biết khi du lịch Singapore

Ngắm cảnh, mua sắm và ăn uống tại Singapore

Một số cảnh đẹp Singapore nếu không ngắm qua sẽ thật uổng phí cho chuyến du lịch của bạn như khu giải trí tổ hợp nổi tiếng Marina Bay – Gardens by the Bay – Marina By Sands với nhiều tòa nhà độc đáo, công viên Merlion ấn tượng,… hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều khám phá thú vị.

Đảo Sentosa là điểm tham quan, mua sắm và ăn uống thú vị của du lịch Singapore dành cho bạn. Tại đây, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng bức tượng Merlion lớn nhất đảo quốc xanh.

Những lưu ý cần biết khi du lịch Singapore

Khu China Town là điểm đến lý tưởng để khách du lịch trải nghiệm cảm giác mua sắm thả ga, được thưởng thức nhiều món ngon đường phố đặc sắc của Singapore. Ngoài ra, ở đây còn là nơi tọa lạc của nhiều đền chùa cổ mang đậm nét Trung Hoa xưa như chùa Răng Phật (Buddha Tooth Relic) ở ngã 4 Sago – South Bridge – China Town.

Những số điện thoại cần thiết nên lưu ý khi du lịch Singapore

Du lịch Singapore hay bất kỳ một đất nước nào khác, bạn cũng cần phải lưu lại những số điện thoại cần thiết, vì nó có thể cứu nguy cho bạn khi có vấn đề khó khăn xảy ra.

– Đại sứ quán Việt Nam – Vietnam Embassy (+656 462 5938)

– Cứu hoả/ xe cứu thương -Fire/Ambulance   (+65 995)

– Cảnh sát – Police   (+65 999)

– Cấp cứu tại nạn – 24-hour Emergency Road Service (+656 748 9911)

– Hãng taixi NTUC Comfort (+656 552 1111)

– Hãng taxi City Cab (+656 552 2222)

Những lưu ý cần biết khi du lịch Singapore

Đảo quốc Sư tử luôn là điểm du lịch ưa thích của nhiều du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam. Với những lưu ý khi du lịch Singapore trên, hi vọng sẽ góp phần mang đến cho các du khách Việt chúng ta một chuyến du lịch Singapore hoàn hảo có nhiều trải nghiệm khó quên nhất.

Tham khảo tour một số tour du lịch Sing-Ma-Indo tại Intertour:

1. Du lịch Singapore Malaysia

2. Du lịch Singapore Malaysia Indonesia

3. Du lịch Phú Quốc

Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

– Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình – Quận 1 – TPHCM
– Điện thoại: 028. 3822 9999
– Hotline 24/24: 0961 118899
– Email: welcome@intertour.com.vn

Vui lòng để lại số điện thọai, chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Các bài viết liên quan