Lâu đài Osaka, điểm du lịch ngắm hoa Anh Đào nổi tiếng Nhật Bản

Lâu đài Osaka (大阪 城, Ōsakajō) là một trong 10 lâu đài Nhật Bản đẹp nhất nằm ở khu Chūō-ku, thành phố Osaka, Nhật Bản. Osaka đóng vai trò quan trọng trong việc thống nhất Nhật Bản vào thế kỷ 16 vào thời kỳ Azuchi-Momoyama.

Lâu đài Osaka
Lâu đài Osaka

Việc xây dựng lâu đài (大阪 城, Ōsakajō) bắt đầu vào năm 1583 trên nền cũ của chùa Ishiyama Honganji, đã bị phá hủy mười ba năm trước đó.  Lãnh chúa Toyotomi Hideyoshi xây dựng lâu đài này để trở thành trung tâm quyền lực mới, thống nhất Nhật Bản dưới sự cai trị của Toyotomi. Đây là lâu đài lớn nhất Nhật Bản vào thời đó. (Toyotomi Hideyoshi, người kế thừa vị lãnh chúa quá cố Oda Nobunaga, là vị lãnh chúa phong kiến thời kỳ Momoyama có công thống nhất Nhật Bản trong thời Chiến Quốc của lịch sử Nhật Bản)

Lâu đài Osaka
Lâu đài Osaka rực rỡ ban đêm

Tuy nhiên, một vài năm sau khi Hideyoshi qua đời, quân Tokugawa tấn công và phá hủy lâu đài và tiêu diệt dòng họ Toyotomi vào năm 1615. Lâu đài được Tokugawa Hidetada tái thiết vào thập niên 1620, nhưng tòa tháp chính của lâu đài bị sét đánh cháy rụi vào năm 1665.

Mãi cho đến năm 1931 việc tái thiết lâu đài bằng bê tông cốt thép được thực hiện. Trong thời gian chiến tranh toà lâu đài sống sót một cách kỳ diệu sau cuộc không kích khắp thành phố Osaka. Việc trùng tu nhằm khôi phục vẻ tráng lệ của toà lâu đài được thực hiện vào năm 1997. Giờ đây, tòa lâu đài có nội thất hoàn toàn hiện đại, thậm chí có thang máy để việc tham quan dễ dàng hơn. Lâu đài có một bảo tàng thông tin về lịch sử của lâu đài và lịch sử về Toyotomi Hideyoshi.

Lâu đài Osaka
Toà lâu đài được bao quanh bởi các thành lũy, cổng, tháp pháo, những bức tường đá ấn tượng và hệ thống hào

Toà lâu đài được bao quanh bởi các thành lũy, cổng, tháp pháo, những bức tường đá ấn tượng và hệ thống hào. Vườn Nishinomaru (Nishinomaru Garden) bao quanh “thành phía Tây”, là một khu vườn với 600 cây Hoa Anh Đào, một phòng trà, nhà khách Osaka và những cảnh quan đẹp bên dưới lâu đài. Không giống như hầu hết các phần sân khác của lâu đài, muốn tham quan vườn Nishinomaru phải tốn một ít chi phí.

Lâu đài Osaka
Vườn Nishinomaru

Công viên Lâu đài Osaka, địa điểm thú vị dành cho khách du lịch Nhật Bản ngắm hoa Anh đào

Lâu đài Osaka
Công viên Lâu đài Osaka

Toàn bộ Công viên Lâu đài (Osaka Castle Park) có diện tích khoảng 1 kilômét vuông với nhiều khoảng không gian xanh, các sân thể dục, một đấu trường đa năng (Osakajo Hall) và ngôi đền thờ Toyotomi Hideyoshi. Công viên là một trong những địa điểm ngắm Hoa Anh Đào nổi tiếng nhất Osaka vào mùa hoa anh đào, thường diễn ra vào đầu tháng Tư.

Lâu đài Osaka
Osaka Castle Park

Công viên Lâu đài Osaka mở cửa vào năm 1931 và có diện tích 106,7 ha.

Công viên Lâu đài đã được tôn tạo đầy màu sắc với khoản 600 cây anh đào, 95 loại hoa mai Nhật, Mai Anh Đào, khách du lịch cũng có thể thưởng thức mùa thu đẹp với những tán lá nhiều màu sắc. Phong cảnh công viên thay đổi từ mùa này sang mùa khác, thu hút nhiều khách du lịch trong suốt cả năm. Công viên Lâu đài tọa lạc tại trung tâm thành phố, là một nơi vui chơi giải trí và thư giãn quen thuộc đối với người dân Osaka, Nhật Bản.

Lâu đài Osaka, điểm du lịch ngắm hoa Anh Đào nổi tiếng Nhật Bản
Công viên Lâu đài Osaka vào mùa thu

Vẻ đẹp lâu đài Osaka khó thể nào diễn tả hết chỉ trong một bài viết, vì thế, hãy chọn ngay một tour du lịch Nhật Bản khởi hành bất cứ thời điểm nào trong năm, bạn đều chiêm ngưỡng được vẻ đẹp quyến rũ và sự uy nghiêm, lộng lẫy của nó.

Đây đúng là một điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Nhật Bản phải không nào! Trải nghiệm là vô giá, hãy xách vali lên và đi thôi các bạn! Liên hệ Intertour đặt tour ngay nào!

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

– Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình – Quận 1 – TPHCM
– Điên thoại: 028. 3822 9999
– Hotline: 0961 118899
– Email: welcome@intertour.com.vn

Vui lòng để lại số điện thọai, chúng tôi sẽ gọi điện tư vấn

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Các bài viết liên quan